ฟังก์ชั่นการทำงานของโปรแกรม NVMS2.0
97AI Series

NVMS2.0 97AI Series

1. ภาพสด Live สามารถดูภาพสดพร้อมกันได้สูงสุดในหน้าต่างเดียว 100 ช่อง และยังสามารถเพิ่มหน้าต่างดูภาพสดได้มากมากกว่า 10 หน้าต่าง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถทางด้านฮาร์ดแวร์ของเครื่องคอมพิวเตอร์


2. ในขณะดูภาพสดของกล้องแต่ละช่องสามารถกดฝังเสียง พูดโต้ตอบ ควบคุมกล้องสปีดโดมแบบ 3D ซูมเลนส์เข้าออก ขยายภาพเต็มจอ ซูมภาพแบบดิจิตอล บันทึกภาพนิ่ง และวีดีโอ และตั้งค่าฟังก์ชันของกล้องได้โดยตรง



3. รองรับฟังก์ชันค้นหากล้องในระบบในขณะที่ดูภาพสด ถ้ามีกล้องจำนวนมากๆ ในระบบบางครั้งการเปิดกล้องที่ต้องการดู อาจจะหาช้า แต่ถ้าจำชื่อกล้องได้ เพียงแค่พิมพ์คีย์เวิร์ดชื่อก็สามารถค้นหาได้อย่างรวดเร็ว


4. รองรับฟังก์ชัน Channel Group สามารถเลือกกล้องที่ดูบ่อยๆ มาบันทึกไว้ในกลุ่ม จากนั้นสามารถกดดูภาพสดกลุ่มกล้องได้ทันที เช่น กลุ่มกล้องหน้าเคาน์เตอร์สาขาทั้งหมด 50 สาขา เป็นต้น และสามารถแสดงเป็นหน้าต่างภาพหมุนวนได้อีกด้วย


สามารถไปที่ห้วข้อ Resource Management คลิกเลือก Channel Group Setting และกดAdd เพื่อเลือกและสร้างกลุ่มกล้องที่ดูบ่อยๆ ไว้ได้ที่เมนูนี้


5. หัวข้อ View หน้าต่างดูภาพสดแต่ละหน้าสามารถตั้งชื่อและบันทึกเก็บไว้ได้ เวลาเรียกดูภาพ สด เราไม่ต้องไปคลิกที่ไอคอนกล้อง แต่สามารถเลือกหน้าต่างภาพสดที่บันทึกไว้ได้เลย ช่วยให้เปิดภาพสดเฉพาะที่ต้องการได้เร็วขึ้น


และสามารถสั่งให้หมุนวนภาพสดในเมนู View ตามเวลาที่กำหนดได้ด้วย (5 - 3600S) ถ้าหากผู้ใช้งานมีหน้าจอจำนวนจำกัด แต่อยากจะให้ระบบหมุนวนภาพสดที่ดูบ่อยๆ ก็สามารถใช้ฟังก์ชันนี้แทนได้


6. ฟังก์ชัน Alarm log ในขณะที่กำลังดูภาพสดก็สามารถดู L0g รายการแจ้งเตือนประเภทต่างๆ ที่เข้ามาได้พร้อมกัน ไม่จำเป็นต้องไปเสียเวลาเปิดอีกหน้าต่างขึ้นมา ที่ด้านล่างจะมีไอคอนรูปไซเรนสีแดง เมื่อคลิกเข้าไปจะสามารถแสดงรายการแจ้งเตือนต่างๆ ขึ้นมาและสามารถกดซ่อนได้ระบบมีการแจ้งเตือนจำนวนเหตุการณ์ที่เข้ามาได้สามารถเลือกดูเฉพาะเหตุการณ์แจ้งเตือนที่สนใจได้ เช่น Device alarm, Motion, Face,Sensor alarm, Offline alarm, Serve alarm, Alarm task และ SOP filter ได้



เมื่อมีเหตุการณ์เด้งขึ้นมา สามารถกดดูภาพนิ่งที่บันทึกตอนมีเหตุการณ์ "Device Capture" หรือ กดดูภาพย้อนหลังช่วงเวลาดังกล่าวได้ทันที



7. ในหน้าภาพสดทางด้านขวา สามารถแสดงภาพสด การตรวจจับฟังก์ชัน AI สามารถแสดงภาพป้ายทะเบียนรถยนต์,ป้ายมอเตอร์ไซค์,ภาพรถและมอไซค์ทั้งคันและภาพคนทั้งตัวได้ ช่วยให้ง่ายและทราบเหตุการณ์ได้รวดเร็วขึ้น เช่น ในเวลากลางคืนหากมีคนเดินเข้ามาในกรอบหรือข้ามเส้นรั่วบ้านมา ก็จะ Pop up เด้งขึ้นมาทันทีทางด้านขวาของโปรแกรม และสามารถกดเพื่อขยายดูภาพใหญ่หรือดูภาพย้อนหลังได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ผู้ใช้งานสามารถ กดเพื่อปิดเมนูบาร์ Smart Snapshot ได้ตลอดเวลา


8. ในขณะดูภาพสดผู้ใช้งานสามารถดูสถานะของระบบได้ด้วย ที่ด้านล่างของแถบเมนูบาร์จะแสดงข้อมูลเกี่ยวกับ หมายเลขไอพีเซิร์ฟเวอร์ที่กำลังเชื่อมต่อ เลขพอร์ต ชื่อผู้ใช้งานที่ทำการ Login สถานะการทำงานของ CPU และMemory ของคอมพิวเตอร์ตนเองที่กำลังใช้อยู่ว่าคอมพิวเตอร์ทำงานหนักแค่ไหน หากเป็นตัวสีแดงแสดงว่าเกินขีดจำกัดด้านสเปคคอมของตัวเอง ทั้งนี้อาจเป็นเพราะเปิดดูภาพสดจำนวนเยอะเกินกว่าสเปคคอมจะรับไหว โปรแกรมก็จะเปลี่ยนฟอนต์เปนตัวสีแดงเตือนให้ทราบ มิฉะนั้นอาจทำให้ซอฟต์แวร์ปิดตัวลงก็ได้


9. ในขณะดูภาพสด สามารถเลือกความละเอียดกล้องในการดูออนไลน์ได้ เช่น สตรีมหลัก สตรีมรอง


สตรีมรอง


สตรีมหลัก


การเลือกดูความละเอียดขึ้นอยู่กับความเร็วอินเตอร์เน็ท สเปคคอมพิวเตอร์ที่ใช้งาน และจำนวนกล้องด้วย

10.เมนู History Query ผู้ใช้งานสามารถคลิปไอคอนรูปแว่นขยายเพื่อค้นหาประวัติการจับภาพของระบบได้ ตามช่วงเวลาที่ต้องการ หากมีเหตุให้ต้องค้นหาภาพเป้าหมาย


หลังจากกดไอคอนรูปแว่นขยาย ระบบจะเปิดหน้าเมนู Target Counting - Historical pictures query ขึ้นมา ผู้ใช้สามารถเลือกช่วงวันเวลาในการค้นหาได้ และยังสามารถเลือกประเภทที่ต้องการดู เช่น Human คน, Motor Vehicle รถยนต์, Non-motor Vehicle มอไซค์ได้ เมื่อเห็นภาพคน ลักษณะสีเสื้อต่างๆ ก็สามารถคลิกเพื่อดูภาพขยายใหญ่หรือภาพวีดีโอย้อนหลังได้ทันที


11. ซอฟแวร์สามารถรองรับเปิดหน้าต่างดูภาพสดได้หลายๆ หน้าต่างๆ หากคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานสามารถต่อได้มากกว่า 1จอ ก็สามารถลากหน้าต่างภาพสดไปแสดงแต่ละจอได้ถึงแม้ว่าระบบจะรองรับการเปิดหน้าต่างดูภาพสดแบบไม่จำกัดแต่เนื่องจากขีดจำกัดของคอมพิวเตอร์จึงแนะนำให้เปิดดูภาพสด 2 หน้าจอก็พอ หากต้องการมากกว่า 1 จอ แนะนำให้ใช้เครื่อง Decoder มาทำงานแสดงภาพสดแทนจะดีกว่า


12. ผู้ใช้งานสามารถสร้างตารางภาพสดขึ้นมาในรูปแบบที่ตนเองต้องการได้ โดยกดที่ไอคอน  จากนั้นคลิกไอคอน Customize Screen Mode




ใน News
HAC-N41000 Access Contro&Time Attendance